Một lần đến siêu thị mua hoa quả, ông chủ hàn đã gặp phải một vị khách cứng đầu:
- “Chỗ hoa quả này sao mà lại dập thế nhỉ, mà lại bán những 50 đồng một cân cơ à?”. Vị khách cầm lên một trái xem đi xem lại. Ông ta lại nói: “40 đồng nhé, không thì tôi không mua đâu!”.
Ông chủ vẫn tười cười nói: “Thưa ông, nếu như tôi bán cho ông 40 đồng một cân thì tôi phải nói sao với những người khách vừa mua hàng của tôi đây?”.
- “Nhưng hoa quả của ông dập quá!”.
- “Không thể nào, hàng của tôi tốt lắm đấy; chả nhẽ tô lại bán 1000 đồng/cân”, ông chủ vẫn tươi cười.
Mặc thái độ của vị khách nọ thế nào, ông vẫn luôn nở nụ cười tười tắn thân thiện.
Vị khách đó cứ chê lên chê xuống, cuối cùng vẫn mua với giá 50 đồng/ 1 cân.
Đợi vị khách đi rồi ông chủ cười nói với vợ rằng: “Người chê hàng mơi là người mua hàng!”.
“Người chê hàng mới là người mua hàng” là một câu nói truyền thống của người Đài Loan, có nghĩa là “những người chê hàng của chúng ta không tốt mới chính là người muốn mua hàng, nếu chúng ta tự tin vào mặt hàng của mình thì sẽ không sợ người ta chê, người mua hàng nhất định sẽ hiểu được điều đó”.
Nhìn vẻ mặt của ông chủ thật đáng khâm phục. Ông chủ hoàn toàn không để ý đến những lời chê bai của người khác về hàng hóa của mình, hơn nữa cũng không một chút bực bội, rất tự tin vào chất lượng hàng hóa của mình.
Lời Bình
Những lời phê bình của người khác đối với chúng ta, hoặc là những lời nhắc nhở thiện ý, hoặc là những lời công kích ác ý. Trước hết chúng ta phải có niềm tin vào bản thân, tiếp nữa không nên nóng nảy, phải xem những lời nói đó có lý hay không.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

Ý kiến của bạn:

 
Bùi Quốc Thiện © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top