1. Cuộc sống là bất công, cần phải thích ứng với điều đó.
2. Thế giới này không thể cứ để ý bạn có tự tôn hay không. Trước khi bạn cảm nhận được sự ngọt ngào của nó thì hãy cống hiến một chút gì đó.
3. Vừa tốt nghiệp, bạn không thể kiếm được 40000$/năm, cũng không thể có một chiếc xe hơi với đầy đủ tiện nghi cho đến khi … bạn có thể kiếm được chúng.
4. Nếu bạn cho rằng thầy của bạn hơi nghiêm khắc, thì hãy đợi khi bạn có một ông chủ thì mới nên nghĩ như vậy. Chính ông chủ mới là người thầy thầy thật sự nghiêm khắc của bạn.
5. Việc nướng bánh thịt bò sẽ không thể tổn hại đến sự uy nghiêm của bạn. Ông bà của bạn lại có những quan niệm khác về việc nướng bánh, họ gọi đó là cơ hội để làm việc.
6. Nếu bạn lâm vào khốn khó thì đó quyết không phải là lỗi của cha mẹ bạn, vì vậy bạn không thể trách cứ họ, nên rút ra bài học cho mình từ khó khăn đó.
7. Trước khi bạn sinh ra, cha mẹ của bạn không hề tiều tụy như bây giờ. Họ thành ra như vậy là do những năm gần đây họ liên tục phải thanh toán những hóa đơn, phải giặt giũ cho bạn và nghe bạn phàn nàn về nỗi khổ của riêng mình. Vì vậy, nếu như bạn không muốn như con kí sinh trùng cả đời ăn bám bố mẹ thì trước tiên hãy nên xem xét lại bản thân mình.
8. Trường học có thể không xếp loại sinh viên ưu tú, sinh viên yếu kém, nhưng cuộc sống thì lại không thể không phân loại. Ở một số trường học đã bỏ qua vấn đề về điểm số, chỉ cần bạn muốn tìm một đáp án chính xác trường học có thể cho bạn không ít cơ hội. Điều nay thì không giống như bất cứ điều gì trong cuộc sống hiện thực.
9. Cuộc sống thì không phân thành những kì học. Bạn cũng không có kì nghỉ hè để nghỉ ngơi, cũng không có ai tự nhiên đến giúp đỡ bạn tìm ra tài năng của bản thân bạn. Tự bạn phải làm điều đó.
10. Phim ảnh phản ánh cuộc sống phi thực tế. Trong cuộc sống hiện thực, bạn phải xa những quán cà phê đề đi làm việc của mình.
11. Hãy có gắng đối xử thật tốt bởi vì rất có thể một lúc nào đấy bạn cũng sẽ trở thành con người tầm thường.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

Ý kiến của bạn:

 
Bùi Quốc Thiện © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top