Lần xin việc đó đã khiến Thúy mở rộng tầm mắt, thu được rất nhiều kinh nghiệm.
Khi mà cuộc cạnh tranh giữa cô và một đối thủ khác trong buổi phỏng vấn hôm đó diễn ra, trong lòng cô tràn đầy niềm tin vào thắng lợi của mình. Nhưng kì lạ là tổng giám đốc công ty đó lại không đưa ra một đề thi, một câu hỏi nào cả mà lại dẫn mọi người đến một công ty khác đi kí hợp đồng. Gần công ty đó chỉ có một bến xe, giám đốc đề nghị đi bằng xe buyt và đưa cho mỗi người một tờ 5 xu để mua vé.
Giá vé là 4 xu, vì thiếu tiền lẻ nên nhân viên soát vé thường cầm luôn tờ 5 xu đó mà không trả lại tiền lẻ. Thúy cũng không muốn lấy lại 1 xu đó. Thường thì đi đòi 1 xu rất là ngại. Không ngờ, đối thủ của cô lại đi đòi 1 xu đó. Ánh mắt người soát vé có vẻ như rất khinh miệt nhìn đối thủ của cô rồi đành trả lại 1 xu. Thúy đứng bên cạnh mà như mở cờ trong bụng nghĩ: Thói “mê tiền” của anh ta sẽ khiến anh ta thất bại. Đến bến, khi xuống xe giám đốc vỗ vào vai anh ta nói: “Anh đã được chọn, chỉ có người biết cách bảo vệ quyền lợi của mình mới có thể bảo vệ lợi ích công ty”.
Lời bình
Trong cuộc sống không phải lúc nào ta cũng nên tính toán so đo với người khác, nhưng không phải vì sợ mất mặt mà không dám bảo vệ lợi ích của mình.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

Ý kiến của bạn:

 
Bùi Quốc Thiện © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top