Hơn 16 tuổi vào dịp nghỉ hè, Fordy đã nói với bố mình: “Bố ơi, con không muốn cả mùa hè nay xin tiền bố, con sẽ đi tìm việc làm”.
Người bố hết sức ngạc nhiên, sau khi trẫn tĩnh ông nói: “Được thôi, Fordy, bố có thể giúp con kiếm việc, nhưng e là không dễ đâu. Giờ người nhiều hơn cả việc ma”.
“Con không hiểu ý bố lăm, con không muốn bố tìm việc hộ con, mà con muốn tự mình tìm. Còn nữa, bố đừng nghĩ tiêu cực như thế. Mặc dù hiện giờ công việc rất khó tìm nhưng con vẫn có thể kiếm được. Có một số người thương có thể tìm được việc”, Fordy tự tin nói với bố như thế.
“Những người nào?”, người bố hoài nghi hỏi.
“Những người mà biết động não”, Fordy trả lời.
Fordy tìm việc trên các tờ báo giới thiệu việc làm, và tìm được công việc rất phù hợp với chuyên ngành của anh. Công ty quảng cao mời anh đến con phố 42 lúc 8 giờ sáng ngày mai. Fordy chẳng chờ đến 8 giờ mà 7 giờ 45 phút đã đến đó. Nhưng anh thấy ở đó đã có 20 người khác và anh xếp thứ 21.
Làm sao có thể gây chú ý và thành công được đây? Theo Fordy nói thì chỉ có một việc có thể làm là động não suy nghĩ. Cuối cùng Fordy nghĩ ra một cách, lấy một tờ giấy, viết lên đó cái gì đó, sau đó gấp ngay ngắn lại, đi ra chỗ cô thư kí và nói rất lễ phép: “Chị ơi, chị hãy đưa ngay mảnh giấy này cho ông chủ, việc gấp đấy ạ!”.
Thư kí cũng là một người có nhiều kinh nghiệm, nếu Fordy là một người bình thường thì cô có thể nói: “Thôi đi, chú nhoc. Hãy ra xếp hàng đi”. Nhưng đó không phải là một đứa trẻ bình thường, cô cảm thấy chú bé toát ra vẻ tự tin khác thường. Cô liền cầm tờ giấy đi vào.
“Được thôi”, cô nói: “Hãy để tôi xem tờ giấy nào”. Xem xong, cô không nhịn được cười, lập tức đứng dậy đi vào phòng sếp. Ông chủ xem xong thì cười rất lớn, bởi trên giấy viết: “Thưa ngài, tôi là người xếp thứ 21, trước khi gặp tôi xin ngài đừng quyết định chọn ai vội”.
Có phải anh ấy đã tìm được việc? Đương nhiên là tìm được rồi. Bởi vì anh ấy đã biết suy nghĩ. Mà người biết suy nghĩ thì thường nắm rõ vấn đề và có thể giải quyết được nó.
Lời bình
Xếp ở vị trí cuối cùng thì tất yếu là không có lợi thế gì cả, nhưng kết quả của quá trình suy nghĩ đã giúp anh chiến thắng cả những người có vị trí đầu tiên.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

Ý kiến của bạn:

 
Bùi Quốc Thiện © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top