Trong cơ quan, không phải lúc nào cũng đúng sai rõ ràng và không thể lúc nào cũng không phân biệt được điều đó.
Trước tiên, trong công ty có nhiều việc mà không thể lúc nào cũng phân biệt rạch ròi. Cách nghĩ, cách nhìn của bạn nhất định là mang tính chủ quan của bản thân, nếu mang cái cách nghĩ chưa đúng, chưa khách quan đó truyền đạt cho mọi người thì thật không công bằng với mọi người.
Việc tiếp theo phải nghĩ đến, đó là xem xét sự việc không quá rõ ràng cũng là một cách biểu hiện của sự khoan dung. Khoan dung một chút thì mọi xích mích, căng thẳng sẽ bớt đi. Cơ quan vốn không phải là một nơi để thể hiện bản thân mà lợi ích tập thể bao giờ cũng được đặt lên hàng đâu. Bời vậy mà không cần phải quá chi li rành rọt đúng sai sẽ làm cho quan hệ của bạn với đồng nghiệp tốt đẹp hơn, đồng thời khiến cho không khí làm việc được thoải mái.
Sự rõ ràng không hợp lý đó một phần do tính cách từng người, một phần do kinh nghiệm làm việc chưa đủ. Vậy phải khắc phục như thế nào? Bạn hãy thử mấy cách sau:
- Khi bạn phán đoán đúng sai của một sự việc khá dễ dàng thì hãy thử xem xét sự việc ở các góc độ khác nhau sẽ ra kết quả khác nhau. Vì vậy bạn không thể áp đặt cách nghĩ chủ quan của mình để xem xét, đánh giá các tình huống.
-Khi tâm trạng không tốt, bạn hãy tập đếm: 1, 2,3 rồi bình tĩnh quyết định xem có nên nói ra hay không. Những người có thói quen muốn việc gì cũng phải đúng sai rõ ràng thì không phải là không hiểu rõ điểm yếu này của mình, mà do lời đã nói ra có hối cũng không thu lại được. Cho nên, bạn học cách suy nghĩ kĩ ba giây rồi hãy nói.
-Khi bạn thấy những hành vi không đúng của đồng nghiệp hoặc của cấp trên và bạn muốn nói ra cho rõ ràng thì chi bằng hãy đi vào phòng vệ sinh soi gương xem cái bộ dạng tức giận của mình và khi đó bạn sẽ thấy: Thật ra trông bộ mặt mình chẳng ra sao cả, chẳng hơn bọn họ là mấy, thế là bạn tự khuyên mình hãy nở một nụ cười thật tười.
-Bạn hãy học cách thường xuyên tâm sự với bạn bè, người thân, để giảm bớt áp lực. Những người có thói quen xem xét sự việc một cách rõ ràng, trong quá trình thay đổi thói quen thường thấy rất khó khăn và đầy áp lực. Luc đó bạn cần một nơi xả stress; người thân, bạn bè chính là những đói tượng lí tưởng!
Lời bình
Hãy khoan dung và nhân ái thì mọi căng thẳng sẽ được hòa giải khiến quan hệ giữa các đồng nghiệp tốt hơn, tạo một không khí làm việc thoải mái nơi công sở.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

Ý kiến của bạn:

 
Bùi Quốc Thiện © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top