Người phỏng vấn: “Khả năng dùng máy tính của bạn như thế nào?”.
Người thi tuyển: “Biết một ít, tôi đã học so qua tin học cách đây 3 năm, tôi đã từng nhìn người bạn học sử dụng chương trình DOS”.
Người phỏng vấn: “Người tiếp theo!” (người thi thứ 2 đã vào phòng).
Người phỏng vấn: “Bạn biết sử dụng máy tính ra sao?”.
Người thi tuyển: “À, còn xem đó là loại máy nào”.
Những chương trình ứng dụng trên máy tính hay các trò chơi điện tử thì khá đơn giản, tôi từ nhỏ đã sử dụng máy tính để làm các bài tập.
Còn những máy móc có chức năng hư cấu hoặc mang tính chất mô phỏng hoàn cảnh thực thì rất phức tạp, song tôi cũng đã thử qua.
Sau này lớn lên tôi có hứng thú với các chức năng đa phương tiện của máy tính, tối nào tôi cũng lên mạng để tìm tài liệu, thông tin”.
Người phỏng vấn: “Ngày mai anh bắt đầu đi làm. Xe của anh đang ở tầng hầm, còn đây là chìa khóa…”.
Lời bình
Giải quyết vấn đề thông thường là biến nó từ khó về dễ, từ phức tạp về đơn giản. Khi mà thử thách bạn, người phỏng vấn mới làm phức tạp hóa vấn đề, rất nhiều những vị được coi là chuyên gia dùng những từ ngữ hoa mĩ khiến cho nội dung vốn đơn giản hóa phức tạp để lừa bịp mọi người nên người thi tuyển cần phải trả lời đúng mục đích và biết đơn giản hóa vấn đề.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

Ý kiến của bạn:

 
Bùi Quốc Thiện © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top