Trong thực tế cuộc sống tồn tại một quan niệm phổ biến là: Cái của người khác lúc nào cũng là tốt nhất. Ví dụ như không ít đàn ông có tâm lý cho dù vợ mình đẹp thiế nào thì gặp một phụ nữ đẹp khác vẫn thấy động lòng, không ít phụ nữ không vừa lòng với chồng, đem điểm yếu của họ ra so sánh với điểm mạnh của người khác.Những ngươi này thường thấy cái đẹp ở bên ngoài. Do đó, họ không vừa lòng với những gì mình có, thích tận hưởng vật sở hữu của người khác.
Những người thích ngắm nhìn vất sở hữu của người khác thường dễ xem nhẹ bản thân, dẫn đếntự ti. Cảm thấy cái gì của người khác cũng tốt, biệt thự, xe ô tô, trang phục cao cấp, ngồi máy bay đi du lịch, ăn cơm nhà hàng… Họ cho rằng người ta sống thật nhẹ nhàng êm ả, thật khiến họ thèm muốn!
Tại sao chỉ nhìn người khác mà không nhìn lại mình? Lẽ nào mình không có gì đáng quý sao?
Biền Chí Lâm có viết trong thơ của mình: “Bạn đứng trên cầu ngắm cảnh; Người ngắm cảnh trên lầu cao ngắm bạn”. Trên cầu, trên lầu ngắm cảnh đều là chỉ biết nhìn người khác. Có lẽ họ không biết rằng trong mắt người khác, mình cũng như một phong cảnh đẹp.
Nghĩ kỹ lại, mọi chuyện đều như vậy, khi bạn khen ngợi người khác thì cũng có người khác đang khen ngợi bạn. Vì trong mắt người khác, bạn là người hạnh phúc hơn họ. Nếu như nói, cảnh đẹp ở bên ngoài, đối với người khác, bạn là “bên ngoài” của họ, chính bạn cũng là cảnh đẹp trong mắt họ. Hiểu được điều đó, bạn sẽ thấy bình yên và thấy thỏa mãn. Vì thế hãy thấy rằng cuộc sống của mình hạnh phúc và tốt đẹp.
Lời bình
Cái bạn không có thì người khác có. Nhưng bạn biết không, bạn lại có thứ mà người khác đang theo đuổi. Người ta bất hạnh rất nhiều, hạnh phúc cũng rất nhiều, nên biết mình có gì và biết trân trọng nó, làm cho cuộc sống của mình từ đó càng hạnh phúc hơn.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

Ý kiến của bạn:

 
Bùi Quốc Thiện © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top