Bất kể bạn có địa vị như thế nào, hoặc bạn thấp kém đến đâu, mọi thứ bạn có đều phải có một bắt đầu, bắt đầu từ hôm nay. Bạn không tin ư? Nếu hôm nay bạn bị nằm liệt giường ở bệnh viện, hoặc gặp chuyện vô cùng tồi tệ, thì tất cả đều không quan trọng, khi đó tính mệnh và sức khỏe là đáng quý nhất. Nếu như hôm nay bạn bỗng trở nên nổi tiếng, hoặc bạn bỏ hai đồng xu mua xổ số mà trúng thưởng lớn thì tất cả đều không còn quan trọng, dù ngày mai bạn vẫn làm ăn mày, thì hôm nay bạn vẫn vui vẻ.
Ngày mai lại là một “hôm nay” mới, vì thế ngày mai thực ra không hề tồn tại, vì vậy nếu bạn chỉ biết dựa vào ngày mai, dựa vào cái ân huệ cảu tương lai, thì hôm nay nhất định bạn sẽ không phấn đấu.
Có câu chuyện như thế này, Edward Iwins lớn lên trong một gia đình nghèo khó, lúc đầu kiếm tiền từ việc bán báo , sau đó làm nhân viên cho một hiệu tạp hóa. Về sau, 7 người trong gia sđình để phải dựa vào ông , ông mới tìm đến làm nhân viên quản lý phụ thư viện, lương rất thấp, mà không giám bỏ. Tám năm sau, mới lấy can đảm lập nghiệp cho mình. Không ngờ vận rủi ập đến , một vận rủi vô cùng đáng sợ: ông cho một người bạn vay một tấm sec mênh giá lớn, mà người đó đã bị phá sản. Không lâu sau tai họa lại giáng xuống đầu, ngân hang mà ông gửi toàn bộ tài sản nay đã đóng cửa, ông khôn g chỉ mất toàn bộ tiền bạc, mà còn nợ 16 000 đô la. Không chịu nổi cú sốc đo nên ông sinh bệnh lạ. Không có nguyên nhân gì khác, chỉ vì lo lắng mà thành bệnh. Một hôm, ông đang đi đường thì ngất xỉu, từ đó không đi lại được nữa. Cuối cùng bác sĩ nói, ông chỉ còn sống được hai tuần nữa. Ông rất sợ hãy, viết di chúc rồi nằm trên giường chờ chết. Sự lo lắng, sự quẫy cựa không còn nữa, ông đã bỏ cuộc đời và cũng trở nên nhẹ nhõm.
Nhưng vài tuần sau, ông có thể chống gậy đi lại. Sáu tuần sau, ông lại có thể về đi làm rồi. Trước đây một năm kiếm được 20 000 USA, bây giờ tìm được việc 30 đôla một tuần đã là may mắn, TÌnh hình của Edward Iwins tiến triển rất nhanh. Sau cài năm, ông đã trở thành chủ tịch hội đồng quản trị công ty Iwins. Bao năm nay, công ty này vẫn là công ty thuộc sở giao dịch chứng khoán New York. Nếu đi máy bay đến Greenland, rất có thể bạn sẽ đáp xuống sân bay Iwins – sân bay lấy tên ông để kỉ niệm. Nhưng nếu không học được bài học “sống cho hôm nay”, Eward Iwins tuyệt đối không thể có thắng lợi ngày hôm nay được .
Hôm nay chỉ là hôm nay, đó là triết lí cho cuộc sống. Nếu hôm nay bạn đệ đơn xin từ chức, chứng tỏ hôm nay bạn đầy tự tin; nếu hôm nay bạn bị đuổi việc, chứng tỏ từ nay bạn có thể lựa chọn lại một chức vụ hay môt công việc cho mình; nếu hôm nay bạn bước vào đường kết hôn, tức là đã bắt đầu một cuộc sống hạnh phúc, nhưng xinh hãy nhớ, đó chỉ là bắt đầu.
Lời bình
Tổng kết qua khứ, hướng tới tương lai, đều để đạt được mục đích duy nhất: làm tốt công việc của hôm nay.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

Ý kiến của bạn:

 
Bùi Quốc Thiện © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top