Hè năm 2002, một nữ danh ca về thăm lại quê hương. Mấy người bạn tốt cùng học phổ thông mở tiệc, hẹm cô 5 giờ chiều đến nhà hàng ăn cơm. Ngôi sao này màng đến gần 100 chiếc đĩa nhạc mới của cô, cô còn cẩn thận ký tặng lên đó, cô biết, những bạn học này nếu muốn có đĩa mới, cô cũng không nên từ chối.
Cô ấy ra ngoài, bắt xe đến nhà hàng. Lái xe là một người đàn ông ngoài 30, sau khi hỏi rõ địa chỉ đến anh liền im lặng không nói với cô lời nào, điều đó làm cô thấy bất ngờ, vì cho dù ở Bắc Kinh lái xe taxi nào cũng biết mặt cô. Đến nhà hàng, tiền xe là 22 đồng, cô không có tiền lẻ đưa ra tờ 100 đông, nhưng lai xe cũng không đủ tiền trả lại. Hôm ấy, cô đang rất vui, tỏ ý không cần trả lại, vì cô biết lái xe rất vất vả, huống hồ đây là quê cô ta.
Nhưng lái xe nhất đinh không đồng ý: “Không được, tôi sẽ chở cô đi một đoạn, tìm một cái chợ, đổi tiền lẻ”. Thời gian không còn nhiều, cô lấy ra hai cái đĩa đã ký tên cô: “Anh à, hay anh cầm hai chiếc đĩa này thay lộ phí”. Sau đó, cô hỏi: “Anh không nhận ra tôi sao?”. Nhưng câu trả lời ngoài dự tính của cô: “Tôi biết, cô là ca sĩ, lần này về đây thăm bố đúng không?”. Nói xong, anh chỉ vào cô nói: “Rất tiệc, tôi không thích nghe nhạc, bình thường tôi nghe hai ngày là chán rồi. Nếu không tôi đã không lấy tiền xe”. Lúc ấy may thay có người bạn vừa hay tới giúp cô trả tiền xe.
“Tôi biết cô là ca sĩ… tôi không thích nghe nhạc”, câu nói này khiến tim cô rung lên.
Gặp lại bạn cũ, ngôi sao ấy đã làm hai việc: một là xin lỗi vì đã đến muộn 3 phút, hai là tìm người chủ trì, góp 200 đồng.
Sau đó, danh tiếng của cô ngày càng nổi. Tuy nhiên cô vẫn đóng thuế đầy đủ, tích cực tham gia các buổi diễn công ích.
Cô ấy nói, cô vẫn nhớ về người lái xe ấy. “Nhớ rằng có người không thích tôi, bây giờ dư luận thường làm tôi thấy mình bé nhỏ, bé nhỏ đến nỗi mọi người lo một trận gió là thổi bay đi”.
Lời bìnhSự hâm mộ và thần tượng của chúng ta dễ tạo nên bệnh “ngôi sao” của những người nổi tiếng. Chỉ có cách ứng xử khách quan và xem họ như những người bình thường mới có thể làm tan tính kiêu căng, cao ngạo của họ.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

Ý kiến của bạn:

 
Bùi Quốc Thiện © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top