Các cấp trên khi mới nhận chức thường thể hiện quyền lực với tất cả mọi người (nhất là cấp dưới), họ thường dùng thủ pháp ra oai trước, áp chế để xây dựng uy tín của bản thân, để mọi người biết được “ngón đòn” của anh ta. Trong nghệ thuật lãnh đạo, phương pháp này rất hữu hiệu. Tất nhiên, không loại trừ cá biệt cấp dưới có tâm lý phản kháng nhất định, nhưng cũng chỉ đứng ở chỗ phấn nổ không dám nói.
Trong cuốn “chính trị thân thể”, Pha-en đã dẫn ra một trường hợp giám đốc mới bổ nhiệm Sa-na của chi nhánh công tu thuộc một doanh nghiệp quy mô lớn để làm ví dụ nói lên tầm quan trọng của việc ra tay trước. Chi nhánh công ty này đang đứng trước nguy cơ đổ bể, nhiệm vụ của Sa-na chính là làm cho nó sống lại. Khỏi phải nói, đó là một trách nhiệm đầy khó khăn, nhưng nếu Sa-na thành công, hoàn thành nhiệm vụ này, thì tự nhiên uy tín sẽ tăng lên nhiều, bước đường tương lai sẽ là vô hạn. Suy nghĩ như vậy nên Sa-na quyết định tập trung hết sức vào công việc đó.
Lúc đó tình hình của công ty rối bời, hơn nữa nam giới nắm các quyền lớn, Sa-na muốn thi thố tài năng trong môi trường đó quả thật vô cùng khó, nhưng cô hoàn toàn không nản lòng. Xin hãy  xem các bước đi mà Sa-na áp dụng.
Trước khi vào làm việc chính thức, cô quyết định triệu tập một cuộc họp, đồng thời gọi điện tới chi nhánh công ty nói cô sẽ đến đó trong vòng 3 tiếng đồng hồ nữa. Cô đã chuẩn bị đầy đủ cho một cuộc ra mắ này, trước tiên cô mua một bộ trang phục nhân viên hành chính cao cấp rất hợp với cô, và còn thuê cả một chiếc áo khoác lông chồn nữa. Cô ngồi ô tô tới chi nhánh công ty, đem theo hai nữ thư ký xinh ddepjj và ba nam trợ lý đắc lực, dáng vẻ rất tự tin.
Nhưng đó chỉ là dáng vẻ bề ngoài, mục đích là để tăng thanh thế. Trên thực tế, một tuần trước khi triệu tập cuộc họp này, Sa-na đã nghiên cứu tư liệu về 10 vị phó giám đốc chính trong chi nhánh công ty, hiểu kỹ càng hoàn cảnh và thành tích công tác của từng người, phát giác ba người trong số đó là “khối u nhọt”.
Đến ngày mở cuộc họp, Sa-na bất ngờ loại bỏ “ba khối u nhọt” kia, tiếp đó tuyên bố kế hoạch và bày tỏ thái độ với tất cả những người tham gia cuộc họp rằng tất cả những nhân viên gây trở ngại cho công ty đều bị sa thải.
Sau khi nói xong những lời đó, Sa-na đứng dậy, nói với hai nữ thư ký cô sẽ bố trí từng người đến gặp bàn việc riêng với cô, sau đó liền khoác áo lên người rời khỏi phòng họp, ba nam trợ lý bước theo sau cô. Sáu tháng sau, nghiệp vụ của công ty đã dần khởi sắc. Sa-na chính là đã vận dụng thủ pháp ra tay trước và cứng rắn, làm cho công ty sống lại.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

Ý kiến của bạn:

 
Bùi Quốc Thiện © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top