((Các bạn click vào video để tải trước để khỏi phải chờ khi đọc xong nhé))
Tai nạn giao thông (TNGT) hiện nay là quốc nạn của xã hội, hằng năm gây ra thiệt hại vô cùng to lớn về con người, của cải, tinh thân.
Năm 2007 xảy ra hơn 14.500 vụ tai nạn giao thông làm gần 13.000 người chết, hơn 10.600 người bị thương. Năm 2008, số vụ tai nạn giảm còn gần 13.000 vụ, làm gần 11.600 người chết, 8.000 người bị thương. Năm 2009, giảm được 390 vụ tai nạn và hơn 200 người thương vong. Tuy nhiên, năm 2010, số tai nạn giao thông tăng gần 1.800 vụ và thêm hơn 2.500 người bị thương. Bộ trưởng giao thông vận tải nhận định: “Mỗi năm cả nước có gần 12.000 người chết và 9.300 người bị thương do tai nạn giao thông. Số người chết bằng 75% và số người bị thương bằng 150% tổng số nạn nhân thương vong trong vụ động đất, sóng thần ở Nhật Bản.” Thiệt hại về vật chất gần 1 tỷ đô la.
Tai nạn giao thông ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống của mỗi con người trong xã hội:
- TNGT Ảnh hưởng lâu dài đến đời sống tâm lý: Gia đình có người thân chết hoặc bị di chứng nặng nề vì TNGT ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần, tình cảm; TNGT tăng nhanh gây tâm lí hoang mang, bất an cho người tham gia giao thông.
- TNGT gây rối loạn an ninh trật tự: kẹt xe, ùn tắc giao thông; kẻ xấu lợi dụng móc túi, cướp giật...
- TNGT gây thiệt hại khổng lồ về kinh tế bao gồm: chi phí mai táng cho người chết, chi phí y tế cho người bị thương, thiệt hại về phương tiện giao thông về hạ tầng, chi phí khắc phục, chi phí điều tra...
- TNGT làm tiêu tốn thời gian lao động, nhân lực lao động: TNGT làm kẹt xe, ùn tắc GT dẫn đến trễ giờ làm, giảm năng suất lao động; TNGT làm chết hoặc bị thương ảnh hưởng đến nguồn lực lao động xã hội.
Nguyên nhân thì có nhiều trong đó, ý thức tham gia của người tham gia giao thông kém là một trong những nguyên nhân chủ yếu. Mặc dù đa phần người tham gia giao thông đều nhận thức, hiểu biết căn bản luật an toàn giao thông, hành vi nào vi phạm, hành vi nào có thể gây nguy hiểm khi tham gia giao thông tuy nhiên họ chưa có ý thức chấp hành cao.
Những ai đã từng có người thân bị tai nạn giao thông chắc chắn sẽ cảm nhận được nỗi đau tụt bậc này. Hãy share bài này nếu bạn thấy nó có ý nghĩa tốt cho những người bạn yêu thương.
Dưới đây là những video nổi bật về tuyên truyền an toàn giao thông (rất có thể bạn đã xem rồi nhưng xin bạn hãy xem như chưa từng được xem), bạn hãy nghiêm túc xem, cảm nhận, và hứa với chính mình với gia đình và với xã hội rằng sẽ sống tốt, sống có trách nhiệm, lái xe an toàn. (có thể video tải hơi lâu, mong các bạn thông cảm)

Bạn hãy xem và có thấy mình đã từng làm tương tự??? Hãy yêu quý chính mình và những người bạn thân yêu nhé. Cái chết do tai nạn giao thông là cái chết đột ngột nhất, tan thương nhất, và đau đớn nhất cho những người yêu thương mình.
Một ngày tại bệnh viện Chợ Rẫy-"nhộn nhịp như trậy hội"
Hãy tự bảo vệ chính bản thân mình, đó là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi người tham gia giao thông.
link dự phòng: http://www.youtube.com/watch?v=92gUi0q6wxg

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

Ý kiến của bạn:

 
Bùi Quốc Thiện © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top