TIẾP SỨC MÙA THI
Thấm thoát là đã lại đến kỳ thì đại học, nhiều sỹ tử chân quê lại được lên thành phố đầy những mới lạ và ngang trái
Có những kinh nghiệm, bài học được rút ra từ những tình huống dở khóc dở cười. Hôm nay, Thiện xin được mạo mủi chia sẻ một vài ý:
1.    Mua điện thoại: tích góp tiền mua đt xịn một tí với các tính năng: ứng dụng bản đồ (mình dùng Emap) nhằm giúp bạn k bị lạc đường trên tp, tìm đường…; lướt web nhanh một xíu, khi là sinh viên việc kiểm tra bằng đề mở là khá phổ biến vì thế google là người cộng tác không thể thiếu; rồi yahoo, facebook nữa (chơi face tốn thời gian kinh); ngoài ra thì camera nét một tí thì càng tốt (mình dùng nokia x2 thấy khá phù hợp)
2.    Nhà trọ: đối với bạn k có người quen ở thành phố là một sự khó khăn, nan giải. Bạn chỉ nên đem những vật dụng thật cần thiết, khi nào kiếm được phòng trọ ưng ý thì mang đầy đủ sau. Lưu ý khi kiếm nhà trọ không nên đến các trung tâm môi giới sinh viên (lừa đảo nhiều lắm, lên google seach “trung tâm nhà trọ lừa sinh viên” để hiểu thêm), bạn có thể liên hệ các tờ rơi của sinh viên dán “tùm lum” trước cổng các trường đại học, hoặc liên hệ trung tâm hỗ trợ sinh viên (tại các trường đại học).
3.    Lạc đường: Để tránh lạc đường bạn cần nhớ rõ địa chỉ nhà trọ của bạn (số nhà, đường, phường, quận) và một số con đường chính (đường lớn) gần đó đồng thời nhớ các tuyến xe buyt chạy qua đấy.
4.    Tìm kiếm người nâng đỡ: với sinh viên Việt Nam, nhất là người đồng hương đi trước thì luôn sẵn lòng giúp đỡ mấy chú mới lóc cóc lên thành phố. Cứ liên hệ họ, họ sẽ giúp tận tình. Đây là vấn đề lớn, người nâng đỡ nhiều khi trở thành vị cứu tinh vì họ thông thạo đường, phương tiện đi lại, có các mối quan hệ, kinh nghiệm học bài,… vì thế ta có thể “lợi dụng” rất tốt. Đặc biệt trong trường hợp “khẩn thiết”.
5.    Kinh nghiệm làm bài thi trắc nghiệm thì mình không dám nói mình giỏi (may mắn năm 2010, hóa và lý khối A mình thi đc 8.5 và 8), nhưng cũng có một số ý kiến mong các bạn tham khảo. tài liệu đính kèm (bài tập hóa, cách giải bài trắc nghiệm, đề thi hóa do mình tự soạn):
Cách giải bt trắc nghiệm và bài tập hóa: 
http://thienhuu-bp.blogspot.com/2012/06/on-tap-hoa-cuoi-nam.html
Đề thi thử đại học môn Hóa: http://thienhuu-bp.blogspot.com/2012/06/e-thi-thu-ai-hoc-hoa.html
Đáp án bt hóa: http://thienhuu-bp.blogspot.com/2012/06/ap-tham-khao.html
Còn nhiều điều để chia sẻ khi bạn lên thành phố, mình sẽ chia sẻ chi tiết sau về nội dung: nhà trọ, bán hàng đa cấp (theo mạng), tệ nạn, đời sống sinh viên, văn hóa sinh viên,… và có thể là cả tuyệt chiêu cứu cánh “không học bài đi thi vẫn đậu”-tự lực cánh sinh luôn đó nghe!!!
Bài viết còn sơ khai và mang tính chủ quan, có sai sót gì mong các bạn góp ý và thứ lỗi!
Đầu tháng 8: Bài viết tiếp theo về cùng chủ đề này sẽ được viết vào khoảng đầu tháng 8!
Cuối tháng 8: Tư vẫn tuyển sinh cho lớp 12 online (chương trình mang tính xã hội) kế hoạch chi tiết sẽ thông báo sau.
Hãy đăng nhận xét, thắc mắc (nếu có) ở phần nhận xét!
để nhận bản gốc bạn liên hệ mail của Thiện

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

Ý kiến của bạn:

 
Bùi Quốc Thiện © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top