(Dân trí) - Khi Ngọc xuất hiện với chiếc áo quây cách tân chỉ che được khoảng 1/3 “phần cần che”, còn chiếc quần sooc không thể ngắn hơn được nữa thì Dũng đỏ mặt không dám giới thiệu với bạn cô là người yêu.
Nóng mặt vì bạn gái “hở”

Dù biết rõ phong cách ăn mặc của Ngọc rất sexy nhưng đến nước này thì Dũng (23 tuổi, nhân viên ngân hàng ở Q.6, TPHCM) thật sự bị sốc bởi trước đó Dũng đã dặn cô gặp bạn bè mình phải “ăn mặc cho đàng hoàng”. Dũng đâu ngờ, Ngọc không chịu đi cùng bạn trai, yêu cầu cậu đi trước là để… cô thích mặc thế nào thì mặc.

Sự xuất hiện của Ngọc làm cho cuộc vui bị lắng xuống. Chỉ một vài anh bạn bạo miệng đùa cợt với Ngọc rồi khen “mát” Dũng, còn nữa mọi người đều… mất tự nhiên. Ngọc vẫn chẳng thấy thái độ của mọi người, còn ra vẻ ta đây “ăn đứt” những cô gái khác trong buổi gặp mặt. Lúc ra về, Dũng giận bỏ đi trước liền bị bạn gái bắt bẻ: “Đồ “hai lúa”, người ta có “phom” đẹp không biết tận hưởng còn bày đặt ghen tuông”.

Quen Ngọc cách đây 2 năm, không phủ nhận Dũng ấn tượng với vóc dáng rất nổi bật của Ngọc nhờ phong cách ăn mặc. Sau này, Dũng muốn Ngọc kín đáo hơn thói quen ăn mặc “hở” của Ngọc không giảm mà ngày lại càng nặng đô đến mức có người còn gọi cô nghiện “khoe hàng” . Dũng mệt mỏi, khuyên nhủ cô bao nhiêu lần mà chỉ như “nước đổ lá khoai” vì Ngọc vin vào lý do mặc thế là mốt, là đẹp.

Đức Phương (quê ở Bình Phước) cũng phát bệnh vì cô bạn gái 21 tuổi nghiện “hở” ở cấp độ nặng trong khi bề ngoài chẳng phải sáng sủa gì. Ngày mới gặp, Liên đã khá “mát mẻ” nhưng còn ở mức chấp nhận được, hơn nữa Phương yêu tính tính tình nhí nhảnh, hồn nhiên của cô. Cậu tin có người yêu, Liên sẽ hết thích đồ “hai mảnh”.

Thế mà mỗi lúc hẹn hò, nhìn Liên trong bộ trang phục khoe nước da loang lổ, chân vòng kiềng vừa ngắn vừa bự, mới đầu Phương còn ngại góp ý nên im lặng cho qua. Đi trên đường, bạn gái ngồi sau ôm chặt lấy mình mà cậu chỉ muốn “độn thổ” khi mọi người xung quanh đều dồn mắt vào.

Sau này, Phương nỏi thẳng suy nghĩ của mình đều bị Liên gạt hết, khăng khăng mình mặc như vậy đẹp và thoái mái và cô còn nói “cùn”: “Tại ra đường bọn anh thích nhìn con gái kiểu vậy nên bọn này mới mặc chứ bộ”.

Lần về nhà Phương ra mắt, ở quê mà Liên “chơi” luôn bộ đầm ngắn cũn, còn đi vớ chân đen… bố mẹ Phương chỉ lắc đầu không đồng tính cho con trai mình đi lại với cô gái như thế. Phương chẳng ngại còn cho rằng… cả nhà anh “cổ” giống nhau. 

“Giờ mình rất hạn chế gặp Liên vì mình mất tự tin lắm. Có đẹp ăn mặc như vậy còn khó chấp nhận, huống chi như cô thì cần phải che đi chứ! Nhiều hôm đến trường đón mà mình thấy ngượng, đi học cô khoác áo sơ mi trắng mỏng tang mà mặc áo trong đỏ chót”, Phương cho hay. Tình cảm hai người được cậu ví là “nhạt nhòa và chắc rồi tan vỡ vì chiếc áo mất thôi” khi mà cậu còn tự dằn vặt mình sao lại có thể yêu nổi người như Liên.
 
Vấn đề ăn mặc được nhiều bạn trẻ nghĩ "thoáng" trên mức cần thiết? (ảnh: Internet)
Nhìn thì được, yêu thì không

Hiện nay, nhiều bạn gái chuộng phong cách ăn mặc hở hang khi không còn bị gò bó bởi những quan niệm cũ về nữ giới. Hơn nữa, họ cũng bị ảnh hưởng từ cách ăn mặc ngày càng sexy của các ngôi sao trong và ngoài nước. Thế nên, không ít chàng trai rơi vào tình cảnh “bạn gái nghiện “hở” như Dũng, Phương…

Topic về chủ đề này cũng được đăng tải trên nhiều diễn đàn, trở nên nóng sốt khi thu hút rất nhiều ý kiến. Hầu hết cánh mày đều cho phản ứng gay gắt và không thể chấp nhận bạn gái mình ăn mặc quá hở hang.

Bạn kaizen_y… bày tỏ: “Tớ không thích người yêu ăn mặc hở hang theo mốt, trái với thuần phong mỹ tục. Nếu một người con gái ăn mặc biết gu thẩm mỹ thì không cần ăn mặc hở hang cũng được người khác khen ngợi đâu cần phải khoe hết mọi thứ chứ?”.

Có người còn đánh giá việc ăn mặc còn tố cáo nhân cách vì một người ăn mặc quá phản cảm, không phù hợp thì… suy nghĩ của họ cũng “có vấn đề”.

Theo chuyên gia tâm lý Quỳnh Nga, cánh đàn ông ra đường luôn mê mẩn với những cô gái ăn mặc hở hang nhưng lại khó chấp nhận yêu hay xác định nghiêm túc với đối tượng này.

Tâm lý sở hữu trong tình yêu nên họ không muốn cơ thể bạn gái mình bị người khác “vuốt ve” dù chỉ bằng ánh mắt. Thêm nữa, việc bạn gái ăn mặc quá mát mẻ, phản cảm sẽ làm họ mất tự tin với những người xung quanh vì bạn gái chính là “bộ mặt” của họ.

Nhiều bạn gái thích “khoe hàng” khi bị bạn trai phản ứng thường chống chế bằng cách chê người yêu mình quê mùa, ích kỷ. Họ không hiểu rằng khi bạn trai có phản ứng trước cách ăn mặc chưa đẹp của mình nghĩa là người đó muốn tốt cho mình và anh chàng này nghiêm túc trong mối quan hệ. Nhưng cũng cần xem phản ứng có phù hợp không vì cũng có những chàng trai quá khắt khe, cổ hủ luôn cho rằng con gái là phải “cao cổng kín tương”.

Còn nếu thật sự bạn ăn mặc hớ hênh, phản cảm quá thì nên điều chỉnh lại cho phù hợp để bạn trai không không thể “bĩu môi”, còn bản thân mình cũng không bị đánh giá thế này thế nọ vì gợi cảm, hấp dẫn không có nghĩa là cứ phải lộ trước, hở sau.

Còn bạn, bạn nghĩ sao khi người yêu ăn mặc “thoáng” trên mức cần thiết? Bạn có hay bắt gặp những tình huống tương tự ở xung quanh mình không? Và bạn sẽ xử lý thế nào? Xin mời ý kiến vào ô thảo luận cuối bài.

Hoài Nam

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

Ý kiến của bạn:

 
Bùi Quốc Thiện © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top